„Impact startups” byrja með skýr markmið: að leysa raunverulegt vandamál í samfélagi eða umhverfi. Hvort sem það snýst um að bæta heilbrigðisþjónustu, auka aðgengi að menntun eða draga úr kolefnisspori, þá er tilgangurinn í forgrunni.
Tilgangur sem leiðarljós
Impact startups byrja með skýr markmið: að leysa raunverulegt vandamál í samfélagi eða umhverfi. Hvort sem það snýst um að bæta heilbrigðisþjónustu, auka aðgengi að menntun eða draga úr kolefnisspori, þá er tilgangurinn í forgrunni.
Árangur sem má mæla
Áhrifin þurfa að vera mælanleg og sýnileg. Það er ekki nóg að tala um jákvæð áhrif – þau verða að koma fram í tölum og gögnum, eins og minni losun, bætt heilsa eða aukin þátttaka.
Sjálfbært viðskiptamódel
Til þess að ná langt þurfa impact startups að byggja viðskiptamódel sem getur staðið undir sér. Þannig er hægt að tryggja að áhrifin séu varanleg og stækki með vexti fyrirtækisins.
Nýsköpun og frumleiki
Impact startups koma oft með nýja sýn eða nýja tækni inn á svið þar sem hefðbundnar lausnir hafa ekki virkað nægilega vel. Þetta getur verið ný nálgun á gamalt vandamál eða byltingarkennd tækni sem breytir leiknum.
Ábyrgð og gagnsæi
Þegar fyrirtæki lýsir því yfir að það ætli að hafa áhrif, þá þarf að fylgja því eftir með ábyrgð. Fjárfestar, viðskiptavinir og samfélagið spyrja: „Hvernig eruð þið að mæla árangurinn? Hvernig tryggið þið að tilgangurinn haldist í forgangi?“
„Impact startups” starfa á fjölbreyttum sviðum, en algengustu dæmin eru:
Impact startups eru mikilvæg af nokkrum ástæðum:
Í umræðunni um impact startups vaknar spurningin: Hver er besta þýðingin?
Tvö hugtök hafa verið nefnd sem líklegustu kostirnir:
Kannski er þetta spurning um samhengi – hvort við viljum hafa hugtakið aðgengilegt og einfalt eða nákvæmara og fræðilegra.
👉 Hvað finnst þér? Hvaða þýðing lýsir best kjarna „impact startups”?
Í Snjallræði leggjum við sérstaka áherslu á að styðja hugmyndir sem hafa möguleika til að hafa raunveruleg áhrif. Við sjáum hvernig teymi sem koma til okkar geta umbreytt rannsóknum, hugmyndum eða persónulegri reynslu í verkefni sem hafa áhrif langt út fyrir veggi háskólanna.
Við fylgjumst spennt með næstu kynslóð áhrifasprota / áhrifadrifinna sprotafyrirtækja – og hlökkum til að sjá hvaða lausnir verða til í ár 🌍